Báo Anh: IS chỉ còn 34 căn cứ, hồi kết của chúng đang đến gần

Trang tin Express (Anh) ngày 23-11 cho biết IS được tin là chỉ còn 34 căn cứ sau những đợt không kích dồn dập của máy bay ném bom Nga.

Chiến dịch không kích kiên quyết của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gây tiêu hao đáng kể lực lượng của IS. Ảnh: Reuters

Nhà báo Mohammad Ali al-Hakim của hãng thông tấn Iraq al-Nakhil nói: “Hiện nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng chỉ còn 34 căn cứ ở Mosul, Raqqa… những địa điểm tập trung nhiều căn cứ nhất của chúng”.

Cũng theo ông al-Hakim, hồi kết của IS đang đến gần.

1447726281-1447723893-2--copy-

Express cho biết thêm rằng lực lượng Nga hồi tuần trước đã khắc chữ “Vì Paris” lên một quả bom nhằm vào IS sau khi xảy ra vụ tấn công khủng bố tại thủ đô Paris-Pháp khiến 130 người thiệt mạng.

Một quả bom khác có khắc chữ “vì chúng ta” – được cho là nói tới những hành khách trong chuyến bay A321 của Nga rơi tại bán đảo Sinai – Ai Cập hồi tháng trước.

Một người phát ngôn quốc phòng Nga cho hay: “Các phi công và chuyên gia kỹ thuật tại căn cứ không quân Hmeymim đã chuyển thông điệp của họ tới những tay súng khủng bố bằng đường ưu tiên”.

Truyền thông Nga đưa tin 600 phần tử IS đã bị tiêu diệt chỉ riêng trong cuộc không kích hôm 20-11. Tổng cộng 18 tên lửa đã nã vào những kẻ khủng bố tàn độc này ở một trong những đợt không kích IS lớn nhất tại Syria.

Trong khi đó, tình báo Mỹ và châu Âu tiết lộ IS đã lập riêng một chi nhánh chuyên tổ chức các cuộc tấn công đẫm máu ở ngoài phạm vi Syria và Iraq.

Báo New York Times (Mỹ) tiết lộ chi nhánh này huấn luyện, tham mưu chiến lược và cung cấp tài chính cho các chiến dịch tấn công khủng bố gây thương vong tối đa. Tuy nhiên, chúng giao nhiệm vụ lựa chọn thời gian, địa điểm và phương pháp tấn công cho những kẻ giàu kinh nghiệm ở thực địa.

comments

Nội dung liên quan