Anh có thể tiếp nhận ít nhất 15.000 người di cư

Các nguồn tin từ nội các Anh cho biết, chính phủ Anh có thể sẽ tiếp nhận 15.000 người di cư và chi một khoản ngân sách trị giá từ 9 đến 12 tỷ bảng, trong một động thái mới nhất nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng di cư tại châu Âu.

Người tị nạn đang chạy trốn khỏi Syria
Người tị nạn đang chạy trốn khỏi Syria

Người tị nạn đang chạy trốn khỏi Syria, đang trên đường đến một trại tập trung tại Cyprus (ảnh: AFP)

Thủ tướng David Cameron sẽ trình lên Hạ viện hôm nay (7/9) bản kế hoạch chi tiết về khoản đóng góp ngân sách nhằm cứu trợ người di cư từ Trung Đông và Bắc Phi, trang mạng the Independent trích dẫn Bộ trưởng Tài chính Anh George Osborne cho biết.

Theo ông Osborne, chính phủ Anh sẽ chi một khoản ngân sách từ 9 đến 12 tỷ bảng nhằm hỗ trợ nhà ở cho người tị nạn Syria, đặc biệt các trẻ em mồ côi trong năm đầu tiên tại Anh. Số tiền này cũng dùng để hỗ trợ số người tị nạn Syria tại các trại tập trung ở các nước láng giềng.

Vị bộ trưởng này từ chối tiết lộ con số cụ thể người di cư sẽ được tiếp nhận tại Anh, nhưng các nguồn tin cho biết con số có thể lên đến 15.000 người.

Theo những con số mới nhất, Đức đã tiếp nhận khoảng 21.000 người tị nạn trong hai ngày 5/9 và 6/9.

Các quốc gia châu Âu đang phải trải qua một cuộc khủng hoảng di cư tồi tệ trong vòng 50 năm qua, phần lớn người di cư đến từ Trung Đông và các khu vực khác, đặc biệt từ Syria, Afghanistan và Eritrea.

Giáo hoàng Francis ngày 6/9 cũng phát đi thông điệp, kêu gọi các nhà thờ, tu viện cộng đồng Thiên Chúa giáo ở châu Âu hỗ trợ người tị nạn.

comments

Nội dung liên quan