Ấn Độ: Hỏa hoạn nghiêm trọng, 10.000 người mất nhà cửa

2 người, bao gồm 1 trẻ em đã thiệt mạng và ít nhất 11 người khác đã bị thương khi một vụ hỏa hoạn lớn bùng phát tại khu ổ chuột Damu Nagar, Kandivli miền Đông Ấn Độ chiều 7/12.

Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã bao trùm diện tích hơn 48 nghìn mét vuông, khiến 1.000 ngôi nhà bị thiêu rụi và đẩy 10.000 người lâm vào cảnh mất nhà cửa.

Người dân địa phương cho biết đã có 10 tới 15 bình ga phát nổ, dẫn tới đám cháy bùng phát. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, gió lớn đã khiến đám cháy nhanh chóng lan rộng.

hỏa hoạn

Tuy nhiên, các nhà chức trách nhận định, nổ bình ga có thể không phải là nguyên nhân đầu tiên: “Trong trường hợp rò rỉ ga hoặc nổ ga, đám cháy không lớn đến mức như vậy. Hơn nữa, các bình ga đều có van an toàn. Chúng tôi chưa chắc chắn liệu nổ bình ga có phải là nguyên nhân gây ra vụ cháy hay chính vụ cháy khiến hàng loạt bình ga bị nổ”.

 

16 xe cứu hỏa, 7 xe chở nước đã được điều động tới hiện trường. Tuy nhiên, công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn do địa hình chật hẹp. Đến 16h30 giờ địa phương, đám cháy mới được dập tắt.

 

Các nhà chức trách Ấn Độ đang đẩy mạnh công tác điều tra xảy ra vụ hỏa hoạn.

Thanh Hà

 

comments

Nội dung liên quan