NÓNG: Đã bắt được nghi phạm bắt cóc, sát hại bé gái người Việt tại Nhật

Theo thông tin từ phía cảnh sát Nhật Bản, một người đàn ông 40 tuổi đã bị bắt giữ vì liên quan đến vụ bắt cóc, giết hại bé gái người Việt tại Nhật. Theo NHK và Yahoo Japan, nghi phạm sống gần nhà với nạn nhân.

858f01cde7c09f.img

Hiện trường nơi tìm thấy thi thể bé Nhật L.

Ba tuần sau khi vụ bé gái người Việt bị bắt cóc, sát hại tại Nhật Bản, ngày hôm nay (14/4), cảnh sát Nhật Bản cho biết đã bắt giữ 1 người đàn ông khoảng 40 tuổi, là nghi phạm liên quan đến vụ việc gây chấn động dư luận cả 2 nước.

 

NÓNG: Đã bắt được nghi phạm bắt cóc, sát hại bé gái người Việt tại Nhật - Ảnh 2.

Manh mối mới về vụ bé gái Việt bị sát hại ở Nhật

Theo NHK và Yahoo Japan, nghi phạm sống gần nhà với gia đình bé Lê Thị Nhật L.

Trước đó, khoảng 8h, ngày 24/3, bé Nhật L. rời nhà đi học, đến khoảng 8h40’ cùng ngày giáo viên thông báo cho bố là anh Lê Anh H. biết, bé Nhật L. không tới trường. Nhận được thông tin này, anh H. khi đó đang trên tàu đi làm lập tức quay lại phối hợp cùng nhà trường đi tìm xung quanh nhưng không thấy cháu nên đã trình báo cho cơ quan cảnh sát Abiko.

Sáng 26/3, cảnh sát thành phố Abiko phát hiện một thi thể bé gái có nhận dạng như bé gái bị mất tích, cách nơi bé học khoảng 10km. Tới chiều 26/3, cảnh sát Nhật xác định đó chính là bé Nhật L.

Ngay sau khi xác nhận đây là một bắt cóc, giết người, cảnh sát Nhật Bản đã tích cực điều tra để nhanh chóng tìm ra hung thủ đứng sau vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.

Hành tung hung thủ độc ác sát hại bé gái người Việt tại Nhật Bản

Theo nhận định trước đó, địa điểm thi thể tìm thấy bé Nhật L. nằm gần một con mương tại thành phố Abiko. Đây là một khu vực khá rộng và ít người qua lại. Kể từ khi bé L. mất tích, có rất ít thông tin của bé được ghi lại, ngoại trừ một camera an ninh đặt trước cổng. Chính vì vậy, cảnh sát cho rằng đây đều nằm trong kế hoạch tính toán của hung thủ với lộ trình có nhiều điểm mù và ít người qua lại.

Theo lời của ông Emeritus Kageyama, giáo sư danh dự của trường đại học công nghệ Tokyo thì kẻ vứt xác L. ở gần con kênh dẫn nước và xung quanh là cánh đồng như vậy phải là người có hiểu biết rõ về địa hình nơi này.

Thông báo tuyển dụng trực tiếp xuất khẩu lao động Đài Loan

Thông báo tuyển trực tiếp xuất khẩu lao động Nhật Bản

comments

Nội dung liên quan